Dịch vụ booking KOL (Key Opinion Leader) và Báo Chí là một trong những chiến lược marketing hiệu quả để tăng cường sự chú ý và tầm nhìn của công chúng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về dịch vụ booking KOL và báo chí và cách triển khai chúng để đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch quảng cáo hoặc truyền thông của bạn!
KOL là những người có ảnh hưởng lớn đến công chúng, đặc biệt là trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, v.v… KOL có khả năng giúp đỡ cho các thương hiệu xây dựng danh tiếng, tăng lượng truy cập và tạo ra sự chú ý đối với sản phẩm của bạn. Việc đặt KOL để quảng bá thương hiệu của bạn đòi hỏi phải lựa chọn KOL phù hợp với sản phẩm của bạn, thương hiệu của bạn và đối tượng khách hàng của bạn.
Booking báo chí là một cách khác để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các kênh truyền thông chính thống như báo, tạp chí, truyền hình,v.v.. Nhờ vào sự xuất hiện của các bài viết báo chí, đồng thời giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể tạo ra những tiếng vang đáng kể, tăng lượng truy cập và độ phủ sóng của thương hiệu của bạn.
Booking KOL giúp mở rộng độ nhận diện thương hiệu
mang những thông tin cần thiết đến với khách hàng tiềm năng và luôn xuất hiện trên Google vĩnh viễn
Một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu xuất hiện trên các trang báo hay có sự góp mặt bởi những người có tầm ảnh hưởng sẽ làm tăng độ tin cậy của bạn hơn!
Có thể bạn chưa biết, khi bạn có sự hiện diện nhờ các KOL, đặc biệt là với báo chí thì sẽ được các nền tảng mạng xã hội bảo vệ tốt hơn. hay nói ngắn gọn hơn thì đây là yếu tố để bạn được cấp xác thực (tick xanh) trên các nền tảng như Facebook, Instagram, tiktok,..
Khác với những ngôi sao tên tuổi. KOLs tuy có lượng ảnh hưởng lớn nhưng chi phí lại rất hợp lý, báo chí cũng tương tự như vậy, có thể nói là rẻ so với mặt bằng chung
Việc đầu tiên của một chiến dịch marketing đó là đưa ra được chi phí dự trù cho chiến dịch, từ đó phân bố ngân sách và lựa chọn đối tượng phù hợp
Xác định đối tượng khách hàng hướng tới bằng việc xác định sản phẩm hướng đến độ tuổi, giới tính nào để lựa chọn nhân sự phù hợp.
Toàn bộ tính năng được thiết kế thông minh, bố cục sắp xếp hợp lý mang đến trải nghiệm UI/UX tốt nhất cho khách truy cập. Tăng tỷ lệ chuyển đổi 1 cách tốt nhất.
Cần phải hiểu rõ thông tin sản phẩm của thương hiệu để đưa ra một mức chi phí và lựa chọn đúng KOLs phù hợp. .
Mỗi KOLs đều hoạt động mạnh mẽ ở một số nền tảng thị trường nhất định, APEX MEDIA sẽ phân tích để lựa chọn phù hợp
Trao đổi chi tiết kế hoạch triển khai đã được xây dựng, đảm bảo KOLs hiểu rõ về sản phẩm và chiến dịch.
Xác định yêu cầu khách hàng và tư vấn phương án triển khai.
Lập kế hoạch, chiến lược triển khai tổng thể.
Tiến hành báo giá, thỏa thuận và ký kết hợp đồng
Đo lường và thực thi chiến lược